Mục đích
Lead là mối quan tâm của Liên hệ, thể hiện mối quan tâm của Liên hệ đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Marketing sử dụng Lead để theo dõi thông tin, quá trình chăm sóc bán hàng, sử dụng trong các dữ liệu báo cáo từ đó đánh giá được hiệu quả marketing dựa trên chất lượng Lead thu về và hiệu quả chuyển đổi của Lead.
aiMarketing cung cấp công cụ cho phép bộ phận marketing quản lý Lead, đánh giá hiệu quả hoạt động marketing dựa trên các thông tin của Lead, kịp thời chăm sóc những Lead bị dừng chăm sóc để tăng cơ hội bán hàng.
Hướng dẫn sử dụng
Sau khi đăng nhập vào ứng dụng aiMarketing bạn chọn danh mục Lead, tại đây hiển thị danh sách Lead của bạn và cho phép bạn thêm Lead vào hệ thống aiMarketing. Bạn có thể tạo mới Lead bằng cách nhập thủ công hoặc nhập khẩu Lead từ tệp mẫu.
1. Tạo mới Lead

Để tạo mới Lead bạn nhấn chọn Tạo mới, cửa sổ mới xuất hiện, tại đây bạn nhập các trường thông tin của Lead. Khi bạn tạo mới Lead, phương tiện thu thập Lead sẽ hiển thị Tạo thủ công
Lưu ý: Để tạo mới một Lead bạn cần nhập 1 trong 2 thông tin Email hoặc Số điện thoại. Bạn có thể tạo nhiều Lead gắn với cùng 1 liên hệ. Khi tạo 1 Lead mới, phần mềm sẽ tự động tạo ra 1 liên hệ tương ứng với email và số điện thoại bạn đã nhập.
Bạn có thể tùy chỉnh form tạo mới Lead theo nhu cầu sử dụng.
Tại form tạo mới Lead => Bạn chọn “Thiết lập form tạo mới Lead“

Form tạo mới bật ra, tại đây bạn có thể thiết lập đưa các thuộc tính Lead tự tạo vào form tạo mới Lead thủ công => Chọn Lưu => Form mới thiết lập sẽ được áp dụng.
2. Nhập khẩu Lead
Bước 1: Để nhập khẩu Lead bạn nhấn chọn Nhập khẩu, cửa sổ mới xuất hiện, tại đây bạn tải lên tệp mẫu có chứa thông tin Lead. Trường hợp chưa có tệp mẫu bạn chọn Tải xuống.
Lưu ý: Để quy chuẩn dữ liệu, bạn cần khai báo đúng thông tin Loại hàng hóa và Hàng hóa tiêu chuẩn do phần mềm cung cấp.

Bước 2: Nhấn Tiếp tục. Tại đây bạn chọn trường thông tin mà bạn muốn lưu vào hệ thống.
Lưu ý:
– Có một số thuộc tính hệ thống tự ghi nhận (ví dụ Tổng doanh số phát sinh, Ngày trở thành Lead,…) bạn không thể chọn để mapping dữ liệu
– Các thuộc tính dạng dropdown/ radio button/ nhiều checkbox: các giá trị nhập lên phải trùng với các giá trị trên hệ thống (không phân biệt chữ hoa, chữ thường, có phân biệt dấu) thì hệ thống mới ghi nhận

Bước 3: Nhấn Tiếp tục. Tại đây bạn cần ghép nối chi tiết loại hàng hóa quan tâm trong tệp nhập khẩu với loại hàng hóa quan tâm trên aiMarketing.

Bước 4: Sau khi kiểm tra và ghép nối dữ liệu, hệ thống hiển thị các thông tin
- Tổng số Lead trên tệp: tổng Lead bạn thêm vào hệ thống từ file tải lên
- Liên hợp lệ: số Lead có thể nhập khẩu vào hệ thống
- Lead lỗi: Lead không thể nhập khẩu vì thiếu, sai trường thông tin,..

Bạn cũng có thể tích chọn Chuyển Lead sang Ao cơ hội CRM với những Lead được nhập khẩu hợp lệ.